Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Tăng cường công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý thông qua phiên tòa giả định
Lượt xem: 144
        Ngày 22/4/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Bắc, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định để truyền thông về trợ giúp pháp lý và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023

        Phiên tòa giả định tái hiện chân thật quá trình xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh với sự tham dự của hơn 200 người dân cư trú trên địa bàn xã Mỹ Long Bắc. Nội dung vụ án là việc bị cáo lợi dụng sự tin tưởng của người dân đã đưa giấy tờ cá nhân để nhờ bị cáo vay tiền và sơ hở trong hoạt động cho vay của ngân hàng, chỉ đặt ra yêu cầu có hồ sơ vay, nhân viên được hưởng hoa hồng trong việc môi giới và không xác minh trực tiếp người vay tiền mà chỉ gọi điện thoại để kiểm tra thông tin nên tạo điều kiện để bị cáo thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền cho vay của ngân hàng.
Thông qua phiên tòa, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang và Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh mong muốn tuyên truyền cho người dân khi vay tiền phải trực tiếp liên hệ ngân hàng cho vay theo quy định; ngân hàng phải xác minh trực tiếp người vay tiền và hồ sơ giấy tờ của người vay có phải đúng người giao dịch hay không? Người dân cần lưu ý, không nên cho mượn giấy tờ tùy thân của cá nhân khi chưa biết rõ người mượn sử dụng vào mục đích gì. Khi có sự việc xảy ra như nội dung nêu trên thì người dân cần kịp thời báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc Cơ quan Công an gần nhất để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh phiên tòa giả định

    Kết thúc phiên tòa giả định, người dân có vướng mắc về pháp luật đã được các Trợ giúp viên pháp lý tư vấn và giải đáp về các lĩnh vực pháp luật dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai.

                                                                    Nguyễn Hoàng Duy
                                                  Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Trà Vinh

 
 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 373
  • Tất cả: 450575