Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
HUYỆN CÀNG LONG PHỐI HỢP TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH
Lượt xem: 100
       Thực hiện Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Càng Long về việc ban hành Kế hoạch tổ chức “phiên Tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023 trên địa bàn huyện Càng Long. 

 

       Sáng ngày 13/5/2023 tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Bình phú, huyện Càng Long, Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật huyện Càng Long, phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức “phiên Tòa giả định” năm 2023.
       Tham dự khai mạc “Phiên Tòa giả định” phía tỉnh có Ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, cùng cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm; phía huyện có Ông Nguyễn Văn Triều, Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBDGPL huyện và Lãnh đạo Phòng Tư pháp cùng các ông, bà đại diện các phòng, ban, ngành huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bình Phú cùng hơn 200 cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể, Nhân dân và học sinh tham dự.
       Theo Kế hoạch tổ chức “phiên Tòa giả định” trên địa bàn huyện năm 2023, sẽ tổ chức 03 cuộc tại các xã gồm: Bình Phú, Huyền Hội và An Trường với kịch bản và chủ đề của mỗi địa phương khác nhau, phù hợp với tình hình thực tiễn. 
       Tại Xã Bình Phú diễn kịch bản với chủ đề: “Phòng, chống Ma Túy” phiên Tòa giả định gồm có thẩm phán, hội thẩm nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, thư ký, công an, luật sư, người phạm tội và người có liên quan… Phiên tòa nhằm tuyên truyền trực quan sinh động, thu hút cán bộ, học sinh và Nhân dân chăm chú theo dõi và nâng cao kiến thức về pháp luật. Tuy với một đoạn kịch ngắn về câu chuyện của đối tượng tại thời điểm vi phạm, được dàn dựng dựa trên tình huống có thật trong tình tiết vụ án, nhằm đưa ra những đề tài tranh luận trong việc chấp hành pháp luật.

Quang cảnh phiên tòa

        Qua kịch bản này đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn hiểu sâu sắc hơn về tác hại của ma túy, thế nào là tội phạm ma túy, góp phần nâng cao ý thức phòng, chống ma túy cũng như ý thức chấp hành pháp luật, tiếp cận được thực tiễn của pháp luật.  
         Phiên Tòa giả định cũng đặt ra các câu hỏi trực tiếp dành cho những người tham dự, để đoán kết quả mức án của tội phạm trong tình tiết này. Đồng thời Ban tổ chức cũng có những phần quà khuyến khích cho những người tham dự đoán được đúng hoặc gần đúng kết quả của vụ án. Qua đó, tạo được sinh khí hào hứng, phấn khởi, sôi nổi của những người tham dự, đây cũng là biện pháp trắc nghiệm để biết về sự am hiểu pháp luật của những người dân tại nơi đây.
        Phiên tòa giả định tại xã Bình Phú khép lại Ban Tổ chức “phiên Tòa giả định” cần tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, rút ra bài học kinh nghiệm cho các lần tiếp theo. Bởi vì, “phiên Tòa giả định” là một trong những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả nhất hiện nay./.

 

                                                                                Thành Tài

                                                         Phòng Tư pháp huyện Càng Long

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 250
  • Trong tuần: 6 165
  • Tất cả: 442623