Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Bộ Tư pháp làm việc tại Trà Vinh
Lượt xem: 136
        Ngày 16/09, Đoàn công tác kiểm tra của Bộ Tư pháp do ông Nguyễn Việt Hưng – Phó Cục trưởng – Cục bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Trà Vinh về công tác bồi thường nhà nước năm 2022. Tiếp đoàn có ông Lâm Sáng Tươi – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Ông Lâm Sáng Tươi, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi kiểm tra

       Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh cho biết: Về tình hình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác bồi thường của Nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Sở Tư pháp tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện đầy đủ, kịp thời việc hướng dẫn theo dõi, đôn đốc kiểm tra, giải quyết khiếu nại, thống kê…về việc thực hiện công tác bồi thường nhà nước tại địa phương, quán triệt nội dung Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước cho đội ngũ công chức nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho cá nhân, tổ chức phù hợp với từng đối tượng, tình hình của địa phương; công tác phối hợp quản lý nhà nước về bồi thường nhà nước được các sở, ngành và các cơ quan có liên quan quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng theo quy định Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành và Quy chế phối hợp thực hiện công tác bồi thường nhà nước được Sở Tư pháp làm đầu mối, phối hợp thực hiện.
Thời gian qua cũng như trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh không có phát sinh tình hình yêu cầu bồi thường, giải quyết bồi thường, chi trả bồi thường, trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ gây thiệt hại trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh đối với các vụ việc phát sinh theo Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước năm 2009 và Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017.

Quang cảnh buổi kiểm tra

       Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra đã cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh trao đổi các nội dung liên quan về nghiệp vụ công tác bồi thường của Nhà nước.  

Ông Nguyễn Việt Hưng, PCT. Cục bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi kiểm tra

       Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Trần Việt Hưng - Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về bồi thường của Nhà nước, ngành Tư pháp tỉnh Trà Vinh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: công tác phổ biến, tận dụng, truyền tải những nội dung đến với người dân, tăng cường tuyên truyền bằng tờ rơi tại các nhà văn hóa xã, đưa pháp luật nhà nước đến tận người dân, làm tốt công tác theo dõi dự báo, nắm chắc tình hình ở địa phương, tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác quản lý nhà nước về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, ngành có liên quan và địa phương tăng cường công tác phối hợp với Sở Tư pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

                                                                                                  Ngọc Hồng 

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 1 583
  • Tất cả: 450571