Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Tập huấn về Hiệp định EVFTA và các tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc
Lượt xem: 120
       Sáng ngày 24/02, tại khách sạn Cửu Long, Sở Công thương tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Tư vấn phát triển kinh tế thương mại Việt Nam - Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Ban Quản lý dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn về Hiệp định EVFTA và các tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc với sự tham dự trên 50 đại biểu, đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp xuất , nhập khẩu và doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Phạm Phước Trãi - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh phát biểu tại lớp tập huấn

       Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Phạm Phước Trãi - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh cho biết: để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp nắm rõ hơn về Hiệp định Thương mại tự do, thông qua lớp tập huấn này, Sở Công Thương mong muốn cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp có cách nhìn rộng hơn về thương mại tự do trong việc nâng cao sức cạnh và tăng giá trị sản phẩm, nhất là trong thời kỳ hội nhập, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp. Trong 01 ngày tập huấn các doanh nghiệp mạnh dạn trao đổi, thảo luận, chia sẻ với chuyên gia tư vấn về những kinh nghiệm cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đây là lớp tập huấn, nhằm giúp cán bộ, công viên chức và các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu của tỉnh Trà Vinh, cập nhật đầy đủ thông tin về thương mại tự do, nâng cao sức cạnh tranh và tăng giá trị sản phẩm, nhất là trong thời kỳ hội nhập, từ đó có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp trong thời gian tới.

Quang cảnh lớp tập huấn

       Trong 01 ngày tập huấn, các đại biểu được nghe giới thiệu các thông tin về EVFTA, đặc điểm thị trường, khách hàng, hướng dẫn khai thác thông tin Thị trường, EU và Trung Quốc, giới thiệu Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực và các vấn đề cần hiểu biết khi xuất, nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc, điều kiện để nông sản được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc phải nằm trong danh mục được Trung Quốc cho phép nhập khẩu và có đánh giá rủi ro về vệ sinh dịch tể. Hiện nay Trung Quốc đã giảm thuế cho hơn 8.000 mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó có nông sản và trái cây tươi./.

                                                                                        T/H: Ngọc Hồng

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 387
  • Tất cả: 450747