Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy
Lượt xem: 71

Thực hiện Thông báo số 899-TB/VPTU ngày 01/4/2022 của của Văn phòng Tỉnh ủy về kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp báo tuần thường kỳ. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 1342/UBND-THNV ngày 06/4/2022 như sau:

- Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn: Khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chương trình kế hoạch năm 2022. Tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 1076/UBND-THNV ngày 21/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 868-TB/VPTU, ngày 17/3/2022 của Văn phòng Tỉnh ủy.

- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức triển khai thực hiện tại Mục 2 của Thông báo Kết luận nêu trên.

- Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Y tế, Giao thông vận tải, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ:

+ Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đề xuất UBND tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra các công trình, dự án đã cấp phép để kịp thời phát hiện các công trình dự án triển khai không đúng cam kết hoặc không đúng nội dung phê duyệt dự án. Đối với những dự án nhận định phải thu hồi, khẩn trương xây dựng phương án để thu hồi, nhất là đối với các dự án không thực hiện đúng cam kết.

+ Đối với nhà đầu tư Cụm công nghiệp Phú Cần, tiếp tục nhắc nhở, đôn đốc buộc cam kết phải đẩy nhanh tiến độ, giao thời gian cụ thể có cam kết nếu không thực hiện thì xem xét thu hồi dự án.

- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tập trung theo dõi tình hình sản xuất nông nghiệp; chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là những loại dịch bệnh nguy hiểm, tiềm ẩn; vận hành linh hoạt, hợp lý đối với các cống đầu mối để ngăn mặn, trữ ngọt. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thủy lợi; kiểm tra công tác thủy lợi nội đồng tại các địa phương, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh công tác thủy lợi nội đồng, để phục vụ tốt cho sản xuất.

- Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Xây dựng, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo chức năng, nhiệm vụ:

+ Khẩn trương triển khai thực hiện các công trình, dự án bảo đảm tiến độ, thời gian theo nội dung Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992 - 5/2022) gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch. Tổ chức khánh thành các công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh;

+ Tập trung các hoạt động xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực chế biến thủy sản (tôm) và sản xuất thức ăn nuôi tôm (Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Việt Úc, Công ty CP...); đồng thời vận động quỹ an sinh xã hội của tỉnh đối với một số công ty, tập đoàn lớn.

- Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố:

+ Theo dõi sát tình hình dịch bệnh ở người khi vào thời điểm đầu mùa mưa; tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung công tác điều trị, hạn chế thấp nhất tình trạng bệnh chuyển nặng, tử vong.

+ Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để triển khai tổ chức tiêm khi có vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trong độ tuổi từ 05 tuổi đến 11 tuổi đảm bảo an toàn, kịp thời;

+ Phối hợp với các cơ sở y tế tăng cường công tác dạy học, bổ sung kiến thức cho học sinh trong thời gian học trực tiếp, bảo đảm chất lượng học tập;

+ Nghiên cứu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh về nhân sự, tổ chức bộ máy để thành lập Bệnh viện Chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (cũ) khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh (700 giường) đi vào hoạt động.

- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan: Nghiên cứu xây dựng mới tượng Bia chiến thắng theo mẫu cũ nhưng quy mô lớn hơn trình UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến; rà soát lại hạng mục công trình Sân vận động tỉnh Trà Vinh./.

                                                                             Hoàng Tâm

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 1 385
  • Tất cả: 450587