Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Cầu Ngang tập trung phổ biến pháp luật trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022
Lượt xem: 84

      Việc hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm tiếp tục tăng cường, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện về mục đích, ý nghĩa, khẳng định vị trí, vai trò của Ngày Pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội. 

 

      Thực hiện tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022; đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng, vào các ngày 07, 09 và 10/11/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Trường Thọ và Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Trà Vinh, Phòng Tư pháp và Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang tổ chức 03 buổi truyền thông trợ giúp pháp lý cho người dân thuộc diện được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí tại Nhà Văn hóa: Ấp Lạc Hòa, Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn và ấp Giồng Chanh, xã Trường Thọ.

Quang cảnh buổi TGPL

       Tham dự tại các buổi truyền thông có Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo UBND, các ngành của xã Trường Thọ và xã Thạnh Hòa Sơn, Ban nhân dân các ấp nơi tổ chức truyền thông và 111 người dân cùng tham dự.
Thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý kịp thời cung cấp thông tin về các quy định cho người thuộc diện được trợ giúp pháp lý, để khi cần thiết những người là đối tượng được trợ giúp pháp lý sẽ chủ động yêu cầu trợ giúp pháp lý. Hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý, giúp người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao hiểu biết pháp luật về hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, hành chính, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng... 
       Hoạt động trợ giúp pháp lý là hướng tới cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí cho những đối tượng được hưởng chính sách pháp luật để giúp họ có thể bảo vệ một cách tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình; đồng thời tuyên tuyền, nâng cao nhận thức pháp luật, góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội, xây dựng nhà nước pháp quyền, xã hội chủ nghĩa do dân, vì dân./.

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 380
  • Tất cả: 450582