Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ
Lượt xem: 46

Thực hiện Công văn số 1028/STTTT-BCVTCNTT ngày 24/4/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện Công văn số 1465/BTTTT-CATTT ngày 17/4/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ.

anh tin bai

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (ảnh minh họa)

Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, duy trì hoạt động ổn định các hệ thống thông tin trong thời gian diễn ra những ngày lễ lớn như: Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế lao động 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ,… Cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tăng cường, kiểm tra chủ động theo dõi thường xuyên, liên tục các hệ thống an toàn thông tin và xử lý, khắc phục kịp thời tấn công mạng, cảnh báo mã độc được xác minh (Các cảnh báo của Cục An toàn thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh).

Rà soát các lỗ hổng, điểm yếu trên các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý và triển khai các giải pháp phòng ngừa và khắc phục triệt để, cập nhật đầy đủ các bản vá an toàn thông tin cho hệ thống thông tin theo cảnh báo của Cục An toàn thông tin; thường trực theo dõi, tiếp nhận và xử lý các cảnh báo an toàn thông tin qua Nền tảng Điều phối xử lý sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp.

Chủ động xây dựng các phương án Ứng cứu khẩn cấp, phối hợp xử lý và khắc phục sự cố trong trường hợp xảy ra tấn công mạng, mất an toàn thông tin mạng. Trong trường hợp cần hỗ trợ, thông báo khi có sự cố, các đơn vị liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông (qua Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh, điện thoại: 02943.850 605) để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Văn Quí - Văn phòng Sở

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 359
  • Tất cả: 451556