Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy
Lượt xem: 147
       Thực hiện Công văn số 53-CV/BCSĐ ngày 06/02/2023 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 1538-TB/VPTU ngày 03/02/2023 của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tại cuộc họp báo tuần ngày 02/02/2023, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 458/UBND-THNV ngày 09/02/2023 như sau:

        - Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 1538-TB/VPTU ngày 03/02/2023 của Văn phòng Tỉnh ủy.
       - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố: 
       + Theo dõi, nắm tình hình sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, diễn biến thời tiết (mùa gió chướng khả năng sạt lở và triều cường dâng cao), độ mặn tăng nên chỉ đạo quản lý chặt chẽ các cống đầu mối, đảm bảo điều tiết nước phục vụ sản xuất; hướng dẫn người dân kết thúc xuống giống lúa, đảm bảo lịch thời vụ. 
        + Kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của nhà đầu tư khu giết mổ gia súc, gia cầm, nếu nhà đầu tư không triển khai thực hiện dự án báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, để nhà đầu tư mới đến khảo sát, nếu đầy đủ điều kiện báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy cho phép đầu tư. 
       + Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh phương án phù hợp hỗ trợ người dân ở khu vực Cồn Nhàn, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải chuyển đổi cây trồng thích hợp, theo hướng “thuận thiên” để tránh ảnh hưởng ngập úng do triều cường; không đầu tư kinh phí làm kè mà hiệu quả kinh tế không cao. 
       - Giám đốc Sở Y tế phối hợp với sở, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan: 
       + Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm ở người, không chủ quan, lơ là. Tính toán kỹ những trang thiết bị cần phải di dời từ Bệnh viện đa khoa tỉnh (cũ) về Bệnh viện đa khoa tỉnh (700 giường) để có kế hoạch di dời phù hợp, đảm bảo hiệu quả; đồng thời quản lý chặt chẽ các trang thiết bị còn lại ở cơ sở cũ, không để mất mát, thất thoát. 
       + Đối với Bệnh viện dã chiến số 7 (Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm), trước mắt trả lại giường đã mượn (để làm giường bệnh) cho ký túc xá Trường Đại học Trà Vinh và tiếp tục duy trì phân công lực lượng trực, bảo quản để trưng dụng khi cần thiết. 
       - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố: 
       + Theo dõi, nắm sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp, công nhân lao động, việc làm; thường xuyên giới thiệu việc làm cho người lao động; tiếp tục chuẩn bị nguồn lao động đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
       + Thu hồi nguồn kinh phí đã phân bổ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 19 hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở nhưng không còn đủ điều kiện để hỗ trợ (do đã được hỗ trợ, từ chối nhận hỗ trợ do không có kinh phí đối ứng để xây dựng nhà ở).
       + Đối với các hộ thuộc đối tượng hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Kiểm tra, rà soát chặt chẽ lại hoàn cảnh thực tế 112 hộ (21 hộ chuyển qua hộ cận nghèo và 91 hộ được công nhận thoát nghèo), nếu thực tế hộ còn khó khăn, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho ý kiến.
       - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố:
+ Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, nhất là các công trình trọng điểm, bức xúc (đường dẫn cầu Đại Ngãi, Khu Công nghiệp Cổ Chiên,...); 
       + Tham mưu UBND tỉnh việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với các khu đất công đảm bảo đúng quy định của pháp luật; 
       + Tăng cường nguồn nhân lực của ngành tài nguyên và môi trường cho các đơn vị khó khăn có nhiều công trình, dự án, nhất là huyện Châu Thành, thành phố Trà Vinh… để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân, không để kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 
        + Trên cơ sở kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, thống nhất đối với việc chôn lấp khoảng 64,5 tấn chất lạ trôi dạt vào khu vực bờ biển xã Trường Long Hòa (đã thu gom) tại sân vận động xã Trường Long Hòa, đã kiểm định không phải là chất thải nguy hại, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan: Khẩn trương có phương án chôn lấp kỹ, tập trung một vị trí, đồng thời, san lấp tại chỗ số lượng cát dư ra, không được chuyển đi nơi khác.
       - Giám đốc Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với sở, ngành và địa phương liên quan: Tiếp tục tổ chức đấu thầu, lựa chọn các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác, chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại, trong đó lưu ý các nhà đầu tư không được xử lý rác bằng phương pháp chôn lấp.
       - Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với sở, ngành và các đơn vị có liên quan: Hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đưa Bệnh viện đa khoa tỉnh (700 giường) đi vào hoạt động ổn định, sớm thực hiện việc giao đất cho Bệnh viện và khẩn trương xây dựng các hạng mục nhà giữ xe, căn tin đủ điều kiện để Bệnh viện đi vào hoạt động./.

                                                                                               Hoàng Tâm 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 299
  • Tất cả: 450912