Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Cầu ngang: Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình phổ biến giáo dục pháp luật bằng “Phiên tòa giả định”
Lượt xem: 86
Thực hiện Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 24/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang tổ chức Phiên tòa giả định phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Ngày 21/5/2022, Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang (Phòng Tư pháp) phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh và UBND xã Thuận Hòa, xã Vinh Kim thuộc huyện Cầu Ngang tổ chức 02 phiên tòa giả định để phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, học sinh và Nhân dân. Đổi mới hình thức PBGDPL bằng “Phiên tòa giả định” là một mô hình mới và có hiệu quả thiết thực trong công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên tại địa phương.

Tham dự tại các phiên tòa giả định có lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo UBND các xã: Thuận Hòa, Vinh Kim, Kim Hòa, Mỹ Hòa, Long Sơn và thị trấn Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 304 đại biểu là cán bộ, công chức, học sinh và Nhân dân cùng tham dự.

Phiên tòa giả định được chuyên viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý lựa chọn các tình huống đang được dư luận xã hội quan tâm, như: Tội mua bán trái phép chất ma tuý; tội trộm cấp tài sản để đưa ra “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, học sinh và Nhân dân.
Qua các Phiên tòa giả định đã giúp cho những người tham dự, nhất là thanh thiếu niên và học sinh nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành pháp luật tốt hơn, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội ở địa phương.
                                                                                                                                                                   Lê Thanh Thảo
                                                                                                                                                                     0919.897.728

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 403
  • Trong tuần: 6 318
  • Tất cả: 442776