Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Cầu ngang: Tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hoạt động trợ giúp pháp lý
Lượt xem: 293
       Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí, ngày 25/8 và 09/9/2022 Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang và Ủy ban nhân dân (UBND) các xã: Trường Thọ, Nhị Trường và Kim Hòa tổ chức 03 cuộc truyền thông về trợ giúp pháp lý tại Nhà Văn hóa ấp Cós Xoài, xã Trường Thọ; Nhà Văn hóa ấp Nô Lựa A, xã Nhị Trường; Nhà Văn hóa ấp Giữa, xã Kim Hòa thuộc huyện Cầu Ngang.

      Tham dự tại các cuộc truyền thông có Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo UBND các xã và Ban nhân dân các ấp nơi tổ chức truyền thông và 107 người dân cùng tham dự.
       Tại các cuộc truyền thông về trợ giúp pháp lý, các Trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn, giải đáp những vướng mắc pháp luật của người dân, hướng dẫn các trình tự, thủ tục pháp lý trong các lĩnh vực pháp luật hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, hành chính, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng... 

Quang cảnh buổi trợ giúp pháp lý

       Thông qua hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý, góp phần giúp Nhân dân nắm bắt được chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện; qua đó tự nâng cao nhận thức của mình về pháp luật và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và giáo dục con em gia đình phải tuân thủ pháp luật, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương và hạn chế việc khiếu kiện, khiếu nại trái quy định của pháp luật./.

                                                                                            Lê Thanh Thảo 

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 332
  • Tất cả: 450821