Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Cầu ngang: Phối hợp tổ chức “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật
Lượt xem: 230
       Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 17/3/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cầu Ngang về tổ chức “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023 trên địa bàn huyện Cầu Ngang, sáng ngày 22/4/2023 tại Hội trường UBND xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang (Phòng Tư pháp) phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh và UBND xã Mỹ Long Bắc tổ chức “Phiên tòa giả định” để PBGDPL. Phiên tòa giả định xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự, với tình huống là khoảng tháng 12/2022 đến đầu tháng 01/2023, bị cáo có hành vi dùng thủ đoạn gian dối là sử dụng Căn cước công dân gốc và mã số bí mật của khách hàng đến Bưu điện để nhận tiền từ 05 hồ sơ vay vốn của 05 khách hàng với số tiền 110.000.000 đồng và chiếm đoạt để trả nợ cá nhân, sau đó không có khả năng trả lại tiền. Qua phiên tòa, nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn huyện Cầu Ngang nâng cao cảnh giác, tiếp cận thực tiễn pháp luật thông qua việc tham dự “Phiên tòa giả định”; qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh phù hợp với các quy tắc của pháp luật.  

        Tham dự tại phiên tòa giả định có lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo UBND các xã: Mỹ Long Bắc, Mỹ Hòa và thị trấn Mỹ Long; đại diện lãnh đạo Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 160 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức (là giáo viên các Trường: Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã Mỹ Long Bắc) và Nhân dân cùng tham dự.

Quang cảnh phiên tòa

       Từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Trợ giúp viên pháp lý, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại… đều được các viên chức của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh nhập vai thực hiện.

Quang cảnh phiên tòa

       Việc tổ chức phiên tòa giả định chính là phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; nhằm nâng cao ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Tại phiên tòa, những người tham dự được nghe thông tin về vụ án đang được xét xử và theo dõi toàn bộ diễn biến của phiên tòa, giúp mọi người có thể tự nâng cao nhận thức của mình về pháp luật và đấu tranh với các hành vi sai phạm để bản thân họ tự tránh xa và giáo dục con em mình phải tuân thủ pháp luật.

Có thể thấy, “Phiên tòa giả định” là hoạt động sáng tạo, có nhiều ý nghĩa trong việc đổi mới phương pháp tuyên truyền pháp luật, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn huyện Cầu Ngang.  

                                                                                            T/H: Lê Thảo

 

       

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 577
  • Trong tuần: 6 492
  • Tất cả: 442950