Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Phối hợp hội liên hiệp phụ nữ huyện trà cú thực hiện trợ giúp pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019
Lượt xem: 299

Ngày 11 tháng 3 năm 2019, Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 1 (Chi nhánh) và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh thống nhất ban hành Kế hoạch phối hợp số 53/KHPH-CN-HLHPN về việc thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) và phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh năm 2019.

Mục tiêu của Kế hoạch là nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Trợ giúp pháp lý, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách TGPL cho cán bộ, hội viên phụ nữ là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo, ấp đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Trà Cú; Bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật của phụ nữ, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, hội viên phụ nữ; Tăng cường nhận thức, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần hạn chế tranh chấp, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, thông qua các buổi sinh hoạt của Hội Liên hiệp Phụ nữ góp phần phổ biến quyền được TGPL cho cán bộ, hội viên, bảo đảm người thuộc diện được TGPL có nhu cầu được tiếp cận dịch vụ TGPL miễn phí.

Theo kế hoạch, nội dung phối hợp và phân công trách nhiệm như sau:

Thứ nhất, tổ chức truyền thông về TGPL cho phụ nữ là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo, ấp đặc biệt khó khăn.

Chi nhánh là cơ quan chủ trì có trách nhiệm cấp phát tài liệu pháp luật miễn phí cho cán bộ, hội viên phụ nữ đến tham dự cuộc truyền thông về TGPL. Chi nhánh phân công Trợ giúp viên pháp lý tham gia phổ biến về quyền được TGPL cho phụ nữ thuộc diện được TGPL; đồng thời tư vấn pháp luật và chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung của cuộc truyền thông về TGPL. Tại cuộc truyền thông về TGPL, Chi nhánh sẽ tiếp nhận hồ sơ tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được TGPL (nếu có).

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú có trách nhiệm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã sắp xếp thời gian, địa điểm mời cán bộ, hội viên phụ nữ đến tham dự cuộc truyền thông về TGPL.

Địa điểm thực hiện tại các xã nghèo, ấp đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.Thời gian thực hiện từ quý II-III/2019.

Thứ hai, Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú là cơ quan chủ trì có trách nhiệm tổ chức và lựa chọn chuyên đề pháp luật cần phổ biến cho cán bộ, hội viên và thông báo cho Chi nhánh được biết. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú có văn bản chỉ đạo các Hội Liên hiệp Phụ nữ xã giải thích quyền được TGPL của người được TGPL thông qua các buổi sinh hoạt lệ. Qua đó giới thiệu người thuộc diện được TGPL đến Chi nhánh để được TGPL theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh có trách nhiệm phân công báo cáo viên pháp luật báo cáo tại buổi tập huấn theo chuyên đề pháp luật do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú yêu cầu, đồng thời giải đáp những vướng mắc pháp luật cho các đại biểu tham dự.

Địa điểm thực hiện tại Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Trà Cú lựa chọn địa điểm tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ.Thời gian thực hiện từ quý II-III/2019.

Để thực hiện kế hoạch phối hợp đạt hiệu quả, Chi nhánh và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú cần giữ mối liên hệ chặt chẽ, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời, thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực của mỗi bên trong việc thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch.

Quất Thi

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 1 385
  • Tất cả: 450587