Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Phiên tòa giả định tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trong học đường
Lượt xem: 185
Trước tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp, gia tăng cả về tính chất và mức độ, nhất là tình trạng sử dụng ma túy trong lứa tuổi thanh niên. Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2021. Chiều ngày 13/11, Tỉnh đoàn Trà Vinh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, trong lứa tuổi học sinh.

Quang cảnh phiên tòa giả định

Trong chương trình, tình huống được dựng lại như một phiên tòa thật với đầy đủ các thành phần của Hội đồng xét xử cùng tham gia xét hỏi, nội dung vụ án sát với thực tế, liên quan đến người chưa thành niên phạm tội, bị cáo là học sinh, ham chơi, lêu lổng, bị cáo bị truy tố, xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn những người tham dự phiên tòa. Kết thúc phiên tòa giả định, giúp mọi người tham dự hiểu rõ tác hại của ma túy trong học đường và hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm về ma túy.

Phiên tòa giả định là một điểm mới trong công tác tuyên truyền pháp luật của Tỉnh đoàn Trà Vinh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Trà Vinh, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội, mà còn tuyên truyền hiệu quả công tác, giáo dục, phòng ngừa tội phạm trong lứa tuổi học sinh, qua đó giúp các em học sinh nhận thức được tác hại của ma túy, trách nhiệm của công dân trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là không tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự xâm nhập của tội phạm và các tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy. Đảm bảo được an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời qua phiên tòa cũng kiến nghị với các trường học cần tăng cường quản lý, giáo dục các em bên cạnh đó thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tác hại của ma túy đối với học sinh để tránh những hành động đáng tiếc xảy ra. Với thông điệp Vì một xã hội tươi đẹp hơn “Hãy nói không với ma túy” “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm hoạ ma tuý”./.

                                                                                                                                                                                                                Thực hiện: Ngọc Hồng

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 1 385
  • Tất cả: 450587