Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Tăng cường trợ giúp pháp lý hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022
Lượt xem: 128

       Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thực hiện hiệu quả sẽ góp phần đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hằng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện, đồng thời tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, trở thành nhiệm vụ thường xuyên; nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật. 

 

      Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022, ngày 28/10/2022 tại Nhà Văn hóa ấp Căn Nom, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, Ủy ban nhân dân xã Trường Thọ phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh và Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang tổ chức buổi truyền thông trợ giúp pháp lý cho các đối tượng được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí theo quy định. 

Quang cảnh buổi TGPL

      Tham dự buổi truyền thông có Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc huyện Cầu Ngang; đại diện lãnh đạo UBND, các ngành của xã Trường Thọ, Ban nhân dân ấp Căn Nom và 51 người dân cùng tham dự.
Tại buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý, Trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn, hướng dẫn người dân về các trình tự, thủ tục pháp lý trong các lĩnh vực pháp luật hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, hành chính, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng... Qua đó, có 08 lượt người dân đặt câu hỏi để yêu cầu tư vấn pháp luật về lĩnh vực dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, các câu hỏi đã được Trợ giúp viên pháp lý tư vấn, giải đáp những vướng mắc pháp luật của người dân.
Trợ giúp pháp lý là hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí, giúp người được trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần vào việc phổ biến, giáo dục pháp luật, bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật./.

                                                                                               T/H: Lê Thả0

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 802
  • Tất cả: 450719