Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Truyền thông về trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính tại xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần và xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 64
       Hưởng ứng kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023); thực hiện Kế hoạch số 81/KH-STP ngày 22 tháng 3 năm 2023 của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh về triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2023.

      Trong 02 ngày 12 và 16/4/2023, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh (Trung tâm) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh; Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần, Càng Long tổ chức 02 cuộc truyền thông về TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần và Ủy ban nhân dân xã Bình Phú, huyện Càng Long.
       Tại cuộc truyền thông về TGPL có các đồng chí lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần, Càng Long và lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Tập Ngãi, xã Bình Phú, có 250 người khuyết tật và người thân của người khuyết tật đến tham dự. 

Toàn cảnh buổi truyền thông về TGPL cho người khuyết tật tại xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

       Trong cuộc truyền thông về TGPL, Trợ giúp viên pháp lý đã triển khai đến người khuyết tật tham dự những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Luật Người khuyết tật năm 2010; Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và Nghị Quyết số 24/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và mức trợ cấp xã hội hàng tháng đối với nhóm đối tượng khó khăn khác chưa quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, Trung tâm còn cấp phát miễn phí 250 tờ gấp pháp luật cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật đến tham dự cuộc truyền thông.

Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin cùng Trợ giúp viên pháp lý trao quà cho người khuyết tật tại xã Bình Phú, huyện Càng Long

     Qua các cuộc truyền trông về TGPL đã tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật dễ dàng tiếp cận với dịch vụ TGPL miễn phí để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi có yêu cầu TGPL./.

                                                                 Trương Thị Diểm Triên

                                                Trung Tâm TGPL nhà nước tỉnh Trà Vinh

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 300
  • Tất cả: 450871